👑KINH THÁNH THẬT THÚ VỊ 👑(Phần 1)
Chào mừng bạn đến với chuỗi bài viết mới của Hiệu Sách Cơ Đốc IAM. Hôm nay mình sẽ thảo luận về chủ đề: “Kinh Thánh là gì và tại sao Kinh Thánh lại quan trọng?”
Hãy click vào Hashtag #Kinh_Thánh_thật_thú_vị để xem các bài viết cùng chuyên mục này nha các bạn!
🌿Kinh Thánh thường được xem như là Lời của Đức Chúa Trời. Kinh Thánh giúp chúng ta có sự hiểu biết về chính Đức Chúa Trời – Đấng tạo dựng chúng ta. Kinh Thánh cung cấp cho chúng ta thông tin về Đức Chúa Trời là ai, chúng ta nên xây dựng mối quan hệ của mình với người khác như thế nào, làm thế nào để sống một đời sống có mục đích và làm thế nào để nhận được sự sống đời đời.
🌿Có một điều có lẽ mình cần nhấn mạnh, đó là: Không phải chỉ người theo đạo mới đọc Kinh Thánh được! Đây có lẽ là một hiểu nhầm rất lớn trong cộng đồng những người chưa biết Chúa bao giờ! Thực sự thì Kinh Thánh dành cho mọi người muốn tìm hiểu về Chúa! Nếu bạn chưa có Kinh Thánh và muốn tìm hiểu về Chúa, hãy nhắn tin cho chúng mình nhé!
🌿Giờ thì chúng ta hãy bàn tới việc Đọc Kinh Thánh, Kinh Thánh có dễ đọc không? Có dễ hiểu không? Có lẽ đây là những câu hỏi mà nhiều bạn quan tâm ^^
🌿Đối với một số người, việc đọc Kinh Thánh khiến họ phấn chấn và hứng thú vì họ đã khiến thói quen đọc Kinh Thánh trở thành một phần quan trọng trong đời sống hằng ngày của họ. Tuy nhiên, với một số người khác, việc đọc Kinh Thánh là điều gì đó khiến họ cảm thấy chán nản và buồn ngủ!
🌿Vậy, KINH THÁNH LÀ GÌ?
📜Kinh Thánh được hình thành từ 66 quyển sách khác nhau
📜Gồm hai phần: Cựu Ước và Tân Ước. Cựu Ước gồm 39 sách. Tân Ước gồm 27 sách.
📜Kinh Thánh được biên soạn trong khoảng hơn 1500 năm với ba thứ tiếng: tiếng Do Thái (tiếng Hê-bơ-rơ), tiếng A-ram và tiếng Hy Lạp; và bởi hơn 40 trước giả (người ghi chép Kinh Thánh, chúng ta dùng từ “trước giả” vì những người này được Đức Chúa Trời thần cảm để viết Kinh Thánh. Còn về tác giả của Kinh Thánh thì chính là Đức Chúa Trời)
📜Tất cả Kinh Thánh được thần cảm bởi Đức Chúa Trời!
📜Mặc dù những sách trong Kinh Thánh được viết độc lập và ở những giai đoạn khác nhau của lịch sử nhưng chúng đều nói về một chủ đề xuyên suốt trong cả hai phần: Cựu Ước và Tân Ước, đó là: sự cứu chuộc của nhân loại qua Đấng Cứu Rỗi của chúng ta, Đức Chúa Giê-xu Christ!
🌿Nghiên cứu và học hỏi Kinh Thánh sẽ là nỗ lực cả đời, bởi vì chúng ta là những con người hữu hạn đang cố gắng hiểu một Đức Chúa Trời vô hạn. Tuy nhiên, chúng ta sẽ càng tăng trưởng trong sự hiểu biết về Đức Chúa Trời khi chúng ta luôn có tinh thần học hỏi về Ngài trong suốt cuộc đời của chúng ta.
🌿Hãy nhìn lại đời sống Cơ Đốc của bạn! Có lẽ bạn đã từng trải qua những thời điểm như trên. Có khoảng thời gian bạn lại cảm thấy rất khích lệ khi đọc những phân đoạn Kinh Thánh được ai đó chỉ cho bạn và bạn cảm thấy như Kinh Thánh đang mô tả đúng hoàn cảnh của bạn! Lúc khác bạn lại cảm thấy thật sự khó hiểu khi đọc Kinh Thánh và điều đó khiến bạn buồn ngủ và chán nản!
🌿Chúng ta được Chúa ban cho cảm xúc, vì thế, sự cảm nhận của chúng ta về Kinh Thánh, dù theo cách nào thì cũng cần được nhìn nhận! Nếu bạn đang vui vẻ và thích thú đọc Kinh Thánh mỗi ngày…đó là một điều tuyệt vời bạn cần cảm ơn Chúa! Còn nếu bạn đang loay hoay và cảm thấy chán nản vì không hiểu gì khi đọc Kinh Thánh, cho dù bạn đã cố gắng dành thời gian cho việc này…không sao đâu, đừng quá lo lắng! Đức Chúa Trời có thể giúp đỡ bạn! Chúng ta hãy cùng quan sát cảm xúc đó, thừa nhận cảm giác đó và dâng nó cho Chúa!
🌿Nguyện xin Chúa giúp cho bạn yêu mến Lời Chúa, hiểu Lời Chúa và càng ham thích Lời Chúa càng hơn!
(Kinh Thánh Tin Lành có sự khác biệt với Kinh Thánh Công Giáo – mình sẽ viết ở một bài viết khác nhé!)
😉Hãy cùng suy ngẫm:
Bạn có tin vào giá trị và tầm quan trọng của Kinh Thánh không? Tại sao?